Ads (728x90)

Câu chuyện về những điều quan trong nhất trong cuộc đời

Các bạn có biết ba điều quan trọng nhất của cuộc đời mà con người ở mọi thời đại đều cố công đi tìm kiếm là gì không? Đó không phải là tiền bạc, của cải hay vật chất tầm thường. Vì khi chết đi chúng ta đều không thể mang theo những thứ ấy. Đó cũng không phải là tất cả đam mê, khát vọng, chiến tháng, vinh quang... mà chính là ba câu hỏi lớn con người vẫn không ngừng khám phá và có lẽ chỉ có bản thân mỗi người mới có thể giải đáp được mà thôi. 
Những điều ý nghĩa nhất của cuộc sống
3 điều quan trọng của cuộc đời
Ba câu hỏi ấy có lẽ ai cũng đã từng một lần nghĩ tới: “Con người từ đâu đến? Tại sao chúng ta lại có mặt ở nơi này? Rồi chúng ta sẽ đi về đâu khi nhắm mắt xuôi tay?”. Nghe có vẻ thật ngớ ngẩn khi đề cập đến tới những chuyện như thế, nhưng đó lại là những điều thật nhất. Mà con người thì thường lẩn tránh những câu hỏi đó trong cuộc sống thường ngày, thế nên đa phần chúng ta đã bỏ quên giá trị cuộc sống của mình.

Bạn có tin là ngoài sự tồn tại của thế giới vật chất hữu hình thì muôn loài còn có một sự sống ở thế giới khác nữa? Sau đây là câu chuyện khá thú vị mà người bạn của tôi - Max, đã kể:

"Trước đây, sự xuất hiện của ba học thuyết được người ta biết đến đó là: cứu cánh luận, bản thể luận và một học thuyết nữa mà tôi không nhớ rõ. Điểm đồng nhất của cả ba học thuyết này đểu chứng minh sự tôn tại của Thượng Đế và đang được công chúng đón nhận và hết sức ủng hộ. Nhưng sau đó, một triết gia nổi tiếng tên Immanuel Kant (1724-1804) - Triết gia siêu hình học người Đức xuất hiện - ông đã đứng lên phản đối lại những học thuyết này, bởi ông cho rằng việc chứng minh sự tồn tại của Thượng Đế bàng các môn khoa học là không thuyết phục. Những lập luận của ông nhằm bác bỏ lý luận của ba học thuyết kia đã gây chấn động cả giới khoa học thời bấy giờ. 

Nhưng điều lạ lùng hơn cả - lạ lùng đến mức khó tin, đó là sau khi Kant hoàn tất tác phẩm của mình và gửi đi chỉnh sửa in ấn, khi trở vê nhà ông quỳ xuống và gửi lời cầu nguyện đến Thượng Đế. ”

Các bạn thấy đấy, ngay cả khi không tin vào sự tồn tại của Thượng Đế thì cũng không có nghĩa là Kant từ bỏ giả thuyết ấy. Điều đó cũng giống như việc chúng ta có tin hay không vào một thế giới khác khi giã từ cuộc sống trần vàn không thể loại trừ hoàn toàn khả năng đó. Do đó, hãy tin tưởng và sống thật trọn vẹn với cuộc sống hiện tại của mình, và khi một cảnh cửa cuộc sống đóng lại thì sẽ có một cánh của khác mở ra, đưa bạn đến một thiên đường mới. 

Cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn 
khi ta biết nhìn lại mình
của ngày hôm qua.
                                                                                     - Maxwell Winston Stone
Nguồn:
Đi tìm ý nghĩa cuộc sống

Đăng nhận xét