Ads (728x90)

Cần thêm yêu hay cần thôi biết yêu


Tôi chợt nghe bài Dạ Khúc tại quán karaoke, không bàn đến giọng hát của chị trưởng phòng mà lời bài hát làm tôi suy nghĩ nhiều quá. Tôi nốc cạn cốc bia trên bàn, ngước mắt nhìn những quả cầu pha lê nhỏ nhỏ được treo trên trần nhà. Chếnh choáng, nhấp nhoáng những ánh đèn chớp nháy, những tiếng cười đùa ồn ào….

“Cần đêm trắng để trút vơi lòng đầy
Cần thêm nắng để em nhìn vừa bóng tối
Cần thêm anh hỏi han cho giấc trưa em yên lành
Cần thêm những lần hẹn như cuối cùng”


Tôi không say, vẫn còn đủ tỉnh táo để nghe trọn vẹn bài hát Dạ Khúc! Lúc này, thực sự tôi muốn nhắn với em một tin quá! Em giờ ra sao? Anh nhớ em.

Cần thôi biết yêu
Cần thôi biết yêu...

Tàn cuộc, cũng đã đêm muộn khi công ty chia tay nhau ở quán karaoke. Đêm lạnh, đi xe một mình lại càng khiến tôi lạnh hơn, vậy mà sao tôi vẫn chỉ nghĩ về em hơn cái lạnh lúc này. Nghe lại Dạ Khúc. Cần đêm trắng lúc này để làm gì nữa khi nỗi lòng chẳng biết tìm ai để mà trút vơi, cần thêm nắng chi nữa khi lúc này ấm áp hơn cả là một vòng tay ôm vào mùa đông này. Nhưng! Tôi rất cần, cần lằm được hỏi han giấc ngủ, cần lắm những lần hẹn hò xưa cũ mà chẳng phải là cảm giác của lần hẹn cuối cùng.
“Cần tay níu để thấy anh còn gần
Cần môi nóng để biết lòng còn ấm cúng
Cần thêm anh, cần thêm cho những khi em lo sợ
Cần thêm yêu hay cần thôi biết yêu”

Xa nhau, chẳng có lấy nổi một lý do, chẳng một lời để biết mình đã xa cách nhau từ bao giờ. Vậy cần phải níu tay nữa không khi tự trong lòng em đã muốn chúng ta phải xa cách, cần thêm nụ hôn nữa uh để ta biết phải xa nhau khi lòng em đầy lạnh giá, lòng tôi mang đầy tổn thương? Chỉ xin đừng quên tôi như thế, hãy cứ nhớ đến tôi khi em đang lo sợ đêm dài cô độc và mùa đông dài vô tận đang tới gần.

Tôi cay đắng, đưa mắt nhìn về phía bức ảnh ngày xưa hai đứa chụp chung mà thốt lên câu hỏi: “Cần thêm yêu hay cần thôi biết yêu”?

Phải chăng tôi yêu em là không đủ, em còn cảm thấy thiếu niềm tin nơi tôi hay là vì quá yêu em khiến em bên tôi chẳng thể tung cánh trên khoảng trời mà em đã từng mơ ước, khoảng trời chỉ riêng mình em. Phải chăng xa mặt thì cách lòng em mà tôi thì càng xa càng nhớ tới em.
Cần thêm yêu
Cần thêm yêu...

Vẫn là lời ca khúc vang vọng trong đầu tôi “ Cần thêm yêu hay cần thôi biết yêu”. Nghe dạ khúc vào một đêm đông, mang trong mình một câu hỏi, có khi nào em nhớ về tôi, có khi nào em chợt vô tình nhắc tới tên tôi và lại tự hỏi mình như tôi lúc này? Tôi cần em lúc này, cần một bàn tay nắm, cần nụ hôn nồng ấm, cần một cái ôm để có thể xua tan cái lạnh mùa đông này, những lúc cần nhau lại càng thấy mình quá chông chênh đến lạ.

Mùa đông lạnh giá, đơn côi rồi cũng sẽ đi qua, một mùa xuân ấm áp sẽ lại tới, nghe dạ khúc để tự trả lời cho mình rằng cần thêm yêu hay cần thôi biết yêu?

Đăng nhận xét